• Tue. Apr 16th, 2024

มาแล้วจ้า มาตำรีวิวหนังใหม่ๆ ตามเจาะลึกถึงรายละเอียดของหนัง เก็บทุกรายละเอียดแบบไม่กั๊ก

หนังดี หนังดัง หนังที่กำลังมีกระแส ทางเว็บเรานำข้อมูลการรีวิวแบบเจาะลึกทุกรายละเอียดตั้

สุดยอดหนังเอาใจวัยรุ่นหลายๆคน บั้งไฟสไลเดอร์ 

ByBrendan

Dec 13, 2022

สำหรับเด็กยุคใหม่ในปัจจุบันนี้ก็คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก ยูทูปเบอร์ชื่อดังที่มียอดติดตามในยูทูป มากถึงสิบล้านผู้ติดตาม เป็นช่องที่สร้างคอนเทนต์หลากหลายน่าติดตามแถมยังเอาใจเด็กๆได้เป็นอย่างดี เหมาะกับผู้ชมในทุกช่วงอายุเป็นอย่างดี แน่นอนว่าชื่อของยูทูปเบอร์ชื่อดังคนนั้นก็คือช่อง เก๋ไก๋สไลเดอร์ นั่นเอง โดยที่ยูทูปเบอร์ชื่อดังคนนี้ ได้มาสร้างภาพยนตร์ โปรดักชันอันยิ่งใหญ่ ที่ออกมาให้เราได้ดูหนังตลกเรื่องนี้กันอย่างพร้อมหน้า สำหรับใครที่ได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วจะได้กลิ่นอายถึงความชนบทแถบภาคอีสานของประเทศไทย ที่มีความ สนิทชิดเชื้อกัน มีความสุขสนานเฮฮา แถมยังได้ผสมผสานกับการสืบทอดประเพณีอันอย่างยาวนานของประเทศไทยอย่างประเพณีบุญบั้งไฟที่เป็นประเพณีชื่อดังของแถบอีสานนั้นอีกด้วย จนทำให้ใครหลายๆคนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้จะต้องคิดถึงการใช้ชีวิตแถบชนบทอีกครั้ง จนต้องอยากกลับบ้าน ไปหาครอบครัวที่อยู่ต่างจังหวัดกันอย่างแน่นอน
โดยภายในหนังนั้นจะเล่าถึงประเพณีบุญบั้งไฟ ที่ถูกจัดขึ้นมาในทุกๆปีแต่ปีนี้ กับได้มีความพิเศษเป็นอย่างมาก เพราะว่าได้มีความวุ่นวายความเฮฮาความสนุกสนานที่กำลังจะเกิดขึ้น เมื่อได้มีแก๊งนางฟ้าเข้าร่วมงานประเพณีบุญบั้งไฟประเพณีอันโบราณของแถบภาคอีสานนั้นอีกด้วย จนทำให้ในตอนนี้ก็ไม่มีอะไรจะหยุดความสนุกสนานสุดแซ่บแบบนี้ลงได้ เมื่อ โม ผู้ที่มีฉายาว่า โม จอมโปรเจคต์ และเหล่าบรรดาแก๊งนางฟ้า ที่รวมตัวกันกับชาวบ้านในหมู่บ้าน เพื่อซ้อมรำกันอย่างตั้งใจเป็นอย่างมาก เพราะว่านี่เป็น การรับเลือกครั้งแรกของหมู่บ้าน ที่ทางอำเภอนั้นต้องการจะส่งไปประกวดเต้นรำกันในงานบุญบั้งไฟของจังหวัด ซึ่งเป็นความฝันของใครหลายๆคนในหมู่บ้านแห่งนี้ที่ต้องการจะทำให้หมู่บ้านนี้มีชื่อเสียงมาตลอด

แต่เรื่องราวเหล่านั้นกลับไม่ได้ดำเนินกันอย่างสะดวกสบาย แต่กลับมีเรื่องไม่คาดฝันที่ไม่คิดว่าจะเกิดก็เกิดขึ้น เมื่อเซียนบั้งไฟชื่อดังระดับประเทศอย่างเซียนเทพ ได้ใช้อำนาจมาแจ้งกับนายอำเภอว่าต้องการส่ง ลูกสาวของเขาอย่างฟางไปเป็นตัวแทนของอำเภอแทนหมู่บ้านของพวกโมนั้นเอง เพราะว่า กติกาของการประกวดบุญบั้งไฟแห่งนี้นั้นจะสามารถส่งมาได้แค่อำเภอต่อหนึ่งขบวนเท่านั้น พวกหมู่บ้านของหมู่ จึงถูกตัดชื่อออกไป โดยนายอำเภอนั่นเอง

เมื่อเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นแบบนี้ พวกชาวบ้านนั้นก็ไม่ยอม ต้องทำอะไรสักอย่าง ที่จะแก้แค้นให้กับเซียนเทพ ทุกๆคน โดยมี หมูแก๊งนางฟ้าและชาวบ้านจึงทำบั้งไฟไปแข่ง เป็นการแก้เผ็ด โดยใช้สิ่งที่เขาถนัดนั้นแก้แค้นกันให้เสียหน้าเลย โมโหจึงได้ไปขอความช่วยเหลือกับนัน เด็กหนุ่มผู้ที่มีพรสวรรค์เกี่ยวกับบั้งไฟที่ในอนาคตอาจจะเปลี่ยนเซียนบั้งไฟที่เก่งที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่ วิบากกรรมของพวกเขานั้นก็ดันมาเกิดขึ้นเพราะว่านันได้ไป ตกลงกับเซียนเทพว่า เขาจะไม่ทำตั้งไฟให้กับใครอีกหลังจากออกจากค่ายของเซียนเทพ ทำให้โมนั้นเสียใจมากที่แฟนของเขานั้นไม่ยอมช่วยเขา แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังมีแสงสว่างที่เป็นความหวังอยู่เล็กน้อยนั่นก็คือ ลุงไหว เทียนบั้งไฟในอดีตที่ไม่มีใครจำชื่อได้

แล้วเรื่องราวของพวกเขานั้นจะเป็นอย่างไรต่อไปจะสามารถแก้แค้นได้หรือไม่ เราก็ต้องติดตาม ดูหนังตลกเรื่องบั้งไฟสไลเดอร์กันเสียแล้ว เพื่อที่จะได้ไม่พลาดความป่วนวุ่นวายความฮา ความชุลมุน ที่เกิดขึ้น เป็นหนังไทย ที่ควรค่าแก่การดูเป็นอย่างมาก รับรองเลยว่าถ้าดูหนังตลกเรื่องนี้แล้ว จะติดใจในความน่ารักเล็กๆน้อยๆในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *